About my Blog

แหล่งรวบรวม อาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผักเพื่อสุขภาพ เพื่อให้ทุกๆ ท่านมีสุขภาพที่ดีง่ายๆ ด้วยการกิน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์หลังจากได้อ่านบทความต่างๆ ในนี้แล้ว ดังนั้นมาใส่ใจกับสุขภาพได้แล้ววันนี้ !!

Tuesday, August 16, 2011

เต้าหู้ อาหารเพื่อสุขภาพตัวจริง !!

เต้าหู้ อาหารเพื่อสุขภาพตัวจริง !!

อาหารเพื่อสุขภาพ
เต้าหู้และถั่วเหลือง

เต้าหู้ถือกำเนิดที่ประเทศจีนเมื่อประมาณ 2000 ปีก่อน เป็นการแปรรูปจากเมล็ดถั่วเหลืองซึ่งมีโปรตีนมากกว่าเนื้อสัตว์บางชนิดถึง 2 เท่าในปริมาณที่เท่ากันแถมยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย

อาหารเพื่อสุขภาพ
เต้าหู้หั่นขว้าง

เต้าหู้จะมีประโยชน์มากเมื่อกินกับข้าวกล้อง เพราะว่าในเต้าหู้ที่ทำจากถั่วเหลืองจะมีกรดอะมิโนที่ชื่อว่า เมธิโอนีนน้อย แต่กลับมี ไลย์ซีนสูง ซึ่งไม่เพียงพอสำหรับร่างกาย แต่ในข้าวกล้องกลับมี เมธิโอนีนสูง แต่มีไลย์ซีนน้อย เมื่อกินเต้าหู้กับข้าวกล้องก็จะทำให้เติมเต็มซึ่งกันและกันจนได้โปรตีนที่สมบูรณ์แบบเทียบเท่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้เลย !! (ดูประโยชน์ของกรดอะมิโน เมธิโอนีน และไลย์ซีน ด้านล่างเลยครับ)

อาหารเพื่อสุขภาพ
เต้าหู้ราดซี่อิ้ว

เต้าหู้มีสารอาหารที่มีประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม วิตามินบี กรดอะมิโน และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากๆ เช่น
- ป้องกันโรคมะเร็ง
- เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ทรงคุณค่า
- ป้องกันโรคหัวใจ เพราะช่วยทำลายเฉพาะไขมันที่ไม่ดี ไม่ให้ไปอุดตันในเส้นเลือดหัวใจได้
- เป็นแหล่งแคลเซี่ยมมากกว่านม ช่วยเสริมสร้างความหนาแน่นของกระดูกได้ดี
- เส้นใยอาหารเยอะ ช่วยป้องกันท้องผูก และยังช่วยดูดซับไขมันตามเส้นเลือดได้ดี
- เหมาะกับผู้สูงอายุ เพราะเป้นแหล่งโปรตีนที่ย่อยง่าย
- ช่วยบรรเทาโรคหลอดเลือดแข็งตัว และโลหิตจางได้
- ช่วยควบคุมน้ำหนัก เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มได้นานขึ้น

ควรกินเต้าหู้อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 มื้อ หรือมากกว่านั้นก็จะยิ่งดียิ่งๆ ขึ้นไปนะครับ
อย่าลืมหันมาสนใจ เต้าหู้ กันบ้างนะครับ ^^

ไลย์ซีน (LYSINE)
ควบคุมการดูดซึมแคลเซียมให้เพียงพอ และรักษาความสมดุลของไนโตรเจนในผู้ใหญ่ช่วย คอลลาเจน ในการทำให้กระดูกอ่อนต่อกับเนื้อเยื้อ ช่วยเหลือผลผลิตของแอนตี้บอดี้ให้มีความสามารถต่อสู้ไขหวัด และการขยายตัวของโรคผิวหนังพุพอง ลดไตรกลีเซอไรด์

เมธิโอนีน (METHIONINE)
มีอำนาจต่อต้านอนุมูลอิสละ และเป็นแหล่งที่ดีของซัลเฟอร์ ซึ่งป้องกันความผิดปกติของ ผม ผิวหนัง และเล็บ
ช่วยในการลดไขมัน จึงช่วยป้องกันไขมันในตับ และเส้นเลือดเลี้ยงหัวใจ ซึ่งทำให้เลือดเดินไปเลี้ยงสมอง หัวใจ และไต ได้สะดวก รวมถึงช่วยขจัดสารพิษ เช่น สารตะกั่ว และ สารหนักต่าง ๆ ช่วย ลดความเสียหายของกล้ามเนื้อ ป้องกันความเปราะบางของเส้นผม ป้องกันผลกระทบจากรังสี เป็นผลดีสำหรับผู้หญิงที่เป็นมีการคุมกำเนิด เพราะ ส่งเสริมการขับฮอร์โมนเอสโตรเจน ลดฮิสตามีน (histamine) ในร่างกาย ซึ่งทำให้สมองถ่ายทอดข้อความผิดๆ ให้ความช่วยเหลือจากความเจ็บป่วยด้านจิตเพศในแต่ละบุคคล

อาหารเพื่อสุขภาพ

1 comments:

Unknown said...

ขอแนะนำอาหารเพื่อสุขภาพ เต้าหู้ออแกนิค เต้าหู้เพื่อสุขภาพ ผลิตจากถั่วเหลืองบนเทือกเขาสูง ปลอดสารเคมี อร่อย ด้วยความหวานจากหญ้าหวานธรรมชาติ ให้คุณค่าอาหารสูง อิ่มท้อง ทำอาหารได้หลายเมนู โปรตีนจากถั่วเหลือง มีสารพฤกษาเคมีดดยมีธรรมชาติที่เรียกว่า Isoflavone
และ ซาโปนิน ป้องกันการเกิดภาวะกระดูกพรุน และหลอดเลือดหัวใจตีบตัน ยับยั้งมะเร็งเต้านม เพิ่มความชุ่มชื้นแก่โครงสร้างผิว ป้องกันผิวแตก และไม่อ้วนครับ



https://www.facebook.com/tofuorganic

Post a Comment