About my Blog

แหล่งรวบรวม อาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผักเพื่อสุขภาพ เพื่อให้ทุกๆ ท่านมีสุขภาพที่ดีง่ายๆ ด้วยการกิน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์หลังจากได้อ่านบทความต่างๆ ในนี้แล้ว ดังนั้นมาใส่ใจกับสุขภาพได้แล้ววันนี้ !!

Thursday, August 11, 2011

(ดาร์ก)ช็อกโกแลต กินดีๆ มีประโยชน์

(ดาร์ก)ช็อกโกแลต กินดีๆ มีประโยชน์

อาหารเพื่อสุขภาพ
(ดาร์ก)ช็อกโกแลต

ช็อกโกแลต หวาน หอม อร่อย กินแล้วหยุดกินไม่ได้ คำบรรยายสรรพคุณเหล่านี้คงไม่เกินจริงนักสำหรับช็อกโกแลต มันถูกยกให้เป็นของหวานพิชิตความเครียดชั้นหนึ่งเลยทีเดียว (มีโฆษณาบ้างตัวนำจุดเด่นนี้ไปใช้ด้วย !!!)

อาหารเพื่อสุขภาพอาหารเพื่อสุขภาพ
เมล็ดโกโก้

ช็อกโกแลตเป็นผลผลิตจากต้นโกโก้ ที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่อเมริกากลางและเม็กซิโก และเป็นส่วนผสมระหว่างเมล็ดของฝักโกโก้และเนยโกโก้ เมื่อนำมาคั่วและบดให้เป็นผงแล้วชงดื่มจะให้รสชาติที่ขมและฝาด จึงต้องเติมน้ำตาลหรือนมเพื่อให้ได้รสชาติที่ดีนั้นเอง

อาหารเพื่อสุขภาพ
(ดาร์ก)ช็อกโกแลตสวยงาม

แต่ถ้าอยากกินช็อกโกแลตให้ได้ประโยชน์ที่ดี ให้เลือกกิน ดาร์กช็อกโกแลต (ช็อกโกแลตดำ ที่ไม่ผสมนม) ที่มีสีเข้มจะดีกว่าช็อกโกแลตผสมนม เพราะจะมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่านั้นเอง โดยนักวิจัยพบว่า นมอาจเป็นตัวระงับสารต้านอนุมูลอิสระในช็อกโกแลตที่มีชื่อว่า ฟลาโวนอยด์(Flavanols) ได้

เรามาดูประโยชน์ของดาร์กช็อกโกแลตกันดีกว่าครับ
- ช่วยขยายหลอดเลือด ทำให้หัวใจไม่ต้องทำงานหนัก
- ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ
- ลดความเสี่ยงหลอดเลือดสมองแตก
- ช่วยคลายเครียด ผ่อนคลายอารมณ์ ทำให้อารมณ์ดีขึ้น
- แก้ไอเรื้อรัง
- ในอนาคตอาจทำเป็นยาแก้โรคตับแข็งได้ เพราะมีผลวิจัยออกมายืนยันแล้ว

อาหารเพื่อสุขภาพ
(ดาร์ก)ช็อกโกแลต แบบต่างๆ

ในการเลือกซื้อดาร์กช็อกโกแลตให้ดูเปอร์เซ็นต์ของโกโก้ที่ผสมในช็อกโกแลต ยิ่งมากเท่าไรยิ่งดี แต่สำหรับคนที่เพิ่งทดลองกินอาจยังไม่คุ้นเคยกับรสชาติที่ขมมากกว่าช็อกโกแลตนม ก็ให้ลองกัดชิ้นเล็กๆ แล้วพยามปล่อยให้ละลายช้าๆ ในปาก เพื่อให้รสขมซึมออกมาอย่างช้าๆ แล้วจะเริ่มรู้สึกถึงรสชาติของความหวานที่ธรรมชาติสร้างมาครับ ^^

อย่าลืมนะครับ กินช็อกโกแลตครั้งหน้ามองหน้าดาร์กช็อกโกแลตเท่านั้น !!!

2 comments:

Unknown said...

ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
ขั้นตอนง่ายๆ กับการสมัครเล่นบาคาร่าออนไลน์ หน้าการใช้งานออกแบบมาให้ดูง่าย วางเดิมพันได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน สีสันสวยงาม ที่นี่เลยค่ะ
https://www.111player.com

bAsS said...

ทราบประโยชน์กันแล้วก็หาทานกันได้ ขอแนะนำร้าน Duc de Praslin หรีอดูข้อมูลกันก่อนได้ที่ http://gallothai-chocolate.com/

Post a Comment