About my Blog

แหล่งรวบรวม อาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผักเพื่อสุขภาพ เพื่อให้ทุกๆ ท่านมีสุขภาพที่ดีง่ายๆ ด้วยการกิน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์หลังจากได้อ่านบทความต่างๆ ในนี้แล้ว ดังนั้นมาใส่ใจกับสุขภาพได้แล้ววันนี้ !!

Monday, August 8, 2011

ดื่มนมกันเถอะ !!!!

ดื่มนมกันเถอะ !!!


นมมีประโยชน์ต่อร่างกาย และดื่มได้ทุกเพศทุกวัย ในน้ำนมมีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ ทั้ง คาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และไขมัน ซึ่งจำเป็นในการเจิญเติบโต และ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันโรค และที่สำคัญยังอุดมไปด้วย แคลเซี่ยมและฟอสฟอรัส ช่วยสร้างกระดูกและฟัน ป้องกันโรคกระดูกพรุนได้เป็นอย่างดี แต่ต้องดื่มเป็นประจำนะครับ ใครก็ตามที่เชื่อว่า ดื่มนมแล้วทำให้อ้วนนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะในนมสด จะมีไขมันเพียง 3.9% เท่านั้น น้อยกว่าก๋วยเตี๋ยวแห้งซะอีก

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
ดื่มนม

ทีนี่หลายๆ คนอาจจะไม่ชอบดื่มนม เพราะทำให้ท้องเสีย ท้องเดิน แน่นท้องได้ ทางที่ดีควรเริ่มจากดื่มนมในปริมาณน้อยๆ ซักพักนึงก่อน รอให้กระเพาะสร้างน้ำย่อยสำหรับย่อยน้ำตาลในนม หลังจากทำให้กระเพาะรู้สึกยอมรับการดื่มนมแล้ว จึงค่อยๆ เพิ่มปริมาณขึ้นในครั้งต่อไป ที่สำคัญไม่ควรดื่มนมในขณะท้องว่าง ควรดื่มหลังกินอาหารหรือของว่าง แต่ถ้ายังมีอาการเหมือนเดิมอีกให้เปลี่ยนไป กินโยเกิร์ตแทนก็ได้เหมือนกัน ^^

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
ดื่มนมก่อนนอน 1 ชั่วโมง

ช่วงเวลาระหว่างตีหนึ่งถึงตีสอง แคลเซี่ยมในเลือดจะลดลง ทำให้ร่างกายต้องดึงแคลเซี่ยมในกระดูกออกมาเติมให้กับเลือด ดังนั้นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการดื่มนมก็คือ ก่อนเข้านอนสัก 1 ชั่วโมงครับ ร่างกายจะได้มีแคลเซี่ยมจากนม ไปเพิ่มให้กับเลือดได้ ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนหรือผุได้ด้วย

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
นมสด

และให้เลือกดื่มนมอุ่น (อุณหภูมิประมาณ 37 องศา) มากกว่านมเย็นครับ เนื่องจากในนมอุ่น โปรตีนและแคลเซี่ยมจะแตกตัวได้ดีกว่านมเย็น แถมยังช่วยขยายหลอดเลือดฝอย ทำให้สารอาหารถูกลำเลียงได้ดียิ่งขึ้น

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
ผู้สูงอายุก็ดื่มนมได้

-วัยเด็ก (1-12 ปี) ควรดื่มนมมากกว่า 3 แก้วต่อวัน
-วัยรุ่น (13-25 ปี) ควรดื่มนมมากกว่า 4 แก้วต่อวัน
-ผู้ใหญ่ (25 ปีขึ้นไป) ควรดื่มนมมากกว่า 2 แก้วต่อวัน
-ผู้ใหญ่ที่มีภาวะไขมันในเลือดสูง ควรดื่มนมพร่องมันเนยมากกว่านมสด
-วัยชรา ควรดื่มนมพร่องมันเนยวันละ 1-2 แก้ว
-ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ไม่ควรดื่มนมรสหวาน ควรดื่มนมพร่องมันเนยหรือขาดมันเนยแทน
-ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ควรปรึกษาแพทย์ก่อนดื่มนม เพราะนมอาจเป็นอาหารโปรดของมะเร็งก็ได้
-สตรีมีครรภ์ และหลังคลอดบุตร ควรดื่มนมมากกว่า 3 แก้วต่อวัน
และที่สำคัญคือต้องออกกำลังกายควบคู่กับการดื่มนมไปด้วย เพื่อเป็นการเผาผลาญพลังงานจากนมแปรเปลี่ยนเป็นสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย เพื่อให้ร่างกายดูดซึมนำไปใช้ต่อไป

อย่าลืมมาดื่มนมเพื่อสุขภาพกันเถอะครับ !!!!
ทิ้งท้ายด้วยคำคม : ดื่มนมโตเร็วตายช้า ดื่มสุราโตช้าตายเร็ว ฮาๆ

2 comments:

joon pa said...

ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
ท่านสามารถเข้ามาเลือกเล่น คาสิโนออนไลน์ ได้หลายรูปแบบร่วมสนุกกับเราได้เลย
เกมส์คาสิโน แทงบาคาร่า, เล่นรูเล็ต , กำถั่ว และอื่นๆ อีกมากมาย ที่นี่เลยค่ะ
https://www.999player.com

morantika putri said...

click here
click here
click here
click here
click here
click here
click here
click here
click here
Pasang Ikaln Gratis
Indonalo.net Agen Judi Togel Online Nasional Indonesia

Post a Comment