About my Blog

แหล่งรวบรวม อาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผักเพื่อสุขภาพ เพื่อให้ทุกๆ ท่านมีสุขภาพที่ดีง่ายๆ ด้วยการกิน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์หลังจากได้อ่านบทความต่างๆ ในนี้แล้ว ดังนั้นมาใส่ใจกับสุขภาพได้แล้ววันนี้ !!

Friday, July 29, 2011

อาหารเช้าสำคัญอย่างไร?

อาหารเพื่อสุขภาพ

หลายคนนอนดึกตื่นสายอาจทำให้ไม่มีเวลาทำอาหารเช้า หรือกินอาหารเช้าเลย สิ่งที่คุณทำอยู่ทุกๆ วัน รู้มั้ยว่ากำลังทำให้ร่างกายของเราอ่อนแอ และเจ็บป่วยได้ง่ายขึ้น อาหารเช้าเป็นอาหารมื้อสำคัญที่สุดในรอบวัน เพราะร่างกายเราต้องการสารอาหารที่เป็นประโยชน์ในช่วงเวลา 7:00 - 9:00 น. ช่วงเวลานี้สมองต้องการเลือดและออกซิเจน เพื่อนำไปเลี้ยงสมอง และต้องอาศัยสารอาหารจากอาหารเช้าเป็นตัวพาออกซิเจนขึ้นไปส่งนั้นเอง

อาหารเพื่อสุขภาพ

ที่นี่เรามาดูกันว่าถ้าไม่กินอาหารเช้าแล้วร่างกายจะเสี่ยงเป็นอะไรได้บ้าง
- สมองรับสารอาหารไม่เพียงพอ ทำให้ระหว่างวันขาดความว่องไว ความจำไม่ดี (เสื่อม) ทำการอะไรก็ไม่เต็มประสิทธิภาพ
- เลือดไม่สะอาด เพราะกระเพาะไม่มีอาหารให้ย่อย ดังนั้นร่างกายจะไปดึงเอาสารพิษในลำไส้มาผลิตเป็นเลือด เมื่อเลือดไม่สะอาดแล้ว ก็ทำให้ส่วนต่างๆของร่างกายไม่แข็งแรงตามไปด้วย
- กระเพาะอาหารไม่แข็งแรง การขับถ่ายไม่ดี แก่เร็ว ปวดหัว ความจำเสื่อม

อาหารเพื่อสุขภาพอาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารเพื่อสุขภาพที่จะแนะนำสำหรับมื้อเช้านั้น ควรจะมีสารอาหารครบ 5 หมู่และสะดวกรวดเร็วให้เหมาะสมกับยุคดิจิตอลเช่น โจ๊กหมูใส่ไข่ไก่, แซนวิชไส้ต่างๆ ทูน่า แฮม, หรือจะอินเตอร์ขึ้นมาหน่อย ก็ต้องเป็น ขนมปังไข่ดาวไส้กรอก อาจจะซื้อมาตอนเย็นแล้วนำมาอุ่นกินตอนเช้า แต่ถ้าไม่มีเวลาจริงๆ แนะนำกล้วยน้ำว้า 1 ลูก, นมสด ซักขวด, ขนมปังธัญญาพืชซักแผ่น ยิ่งถ้าได้ ไข่ต้มหรือไข่ลวก ด้วยละก็ยิ่งดีเลยครับ (ฮาๆ ชักเยอะละ)
เอาเป็นว่า อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด และต้องหาอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเข้าไปด้วยนะครับ

พบกันใหม่ตอนหน้าจะเป็นอะไรนั้นโปรดติดตามครับ ^^

1 comments:

Unknown said...

ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
ได้เงินรวดเร็วทันใจพร้อมพบกับโปรโมชั่นดีๆ อีกมากมาย ที่นี่เลยค่ะ
https://www.111player.com

Post a Comment